Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Bộ Trưởng Viết Thư Cảm Ơn Giáo Viên Ra Đề Thi Đại Học, Cao Đẳng

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT viết thư cảm ơn giáo viên ra đề thi Đại học Cao đẳng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ với kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay.



Sau một mùa hè đi qua là một kỳ tuyển sinh đại học chính quy, cao đẳng đầy vất vả và căng thẳng đối với mỗi bạn học sinh cũng như người làm công tác quản lý, ra đề thi… đây đều là những khâu quan trọng trong một mắt xích của hệ thống trong một mùa thi tuyển. Để có một kỳ thi thành công không thể không nói đến công lao của người giáo viên ra đề thi Đại học cao đẳng người góp phần tạo nên sự công bằng trong thi tuyển. Nếu coi cả hệ thống thi cử là một mắt xích thì người ra đề thi là một trong những mắt xích quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của kỳ tuyển sinh đại học.

·         Những khó khăn của một giáo viên ra đề thi Đại Học Cao Đẳng


Kỳ thi đại học cao đẳng là một kỳ thi quốc gia dành cho các bạn học sinh đã hoàn thành xong chương trình THPT và có nhu cầu học đại học. Tuy nhiên để có thể theo học đại học các bạn phải trải qua kỳ thi này nhằm mục đích lọc ra được chất lượng đâu vào cho các trường đại học cao đẳng và chỉ những bạn có học lực tốt có chiến lược ôn thi đại học một cách khoa học và có hiệu quả cao, mới có đủ điều kiện để theo học cử nhân  tại các trường đại học. Khi nhắc đến kỳ thi phải nhắc đến sự cống hiến thầm nặng của các giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng vậy việc ra đề thi thì có những khó khăn gì và tâm quan trọng ra sao.
Bo truong bo GD&DT cam on giao vien ra de thi tuyen sinh dai hoc quoc gia
Bộ trưởng gửi lời cảm ơn đến hội đồng ra đề thi tuyển sinh đại học chính quy quốc gia

-          Một giáo viên khi nhận được quyết định ra đề thi cho các kỳ thi quan trọng như kỳ thi THPT Quốc Gia hay Đại học, cao đẳng thì sẽ được cách li hoàn toàn với môi trường bên ngoài, không được sử dụng điện thoại, không được sử dụng internet, không tiếp xúc với người lạ, kể cả với người thân trong gia đình. Chỉ được phép mang đồ dùng cá nhân không có chức năng truyền thông tin ra ngoài, không có chức năng quay phim chụp ảnh để đảm bảo tính minh bạch thì giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng sẽ được ở chung một phòng có công an canh giữ đảm bảo tuyệt mật nhất là đối vời kỳ thi tuyển sinh Đại học chính quy, cao đẳng.

-          Trong quá trình ra đề thì người giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng cần căn cứ vào chương trình học giáo dục hiện tại, và chất lượng đào tạo để có thể ra các bài tập có tính định hướng và phân loại học sinh cao, đảm bảo khối lượng kiến thức trong 3 năm học THPT, chỉ cần học sinh có sự chuẩn bị và ôn thi một cách khoa học và hiệu quả là có thể đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trong đó đảm bảo tính phân loại được thí sinh có lực học trung bình, khá, giỏi. Đây là một trong những khó khăn rất lớn và áp lực cho những giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng, để có được một đề thi hoàn chỉnh có chất lượng thì người giáo viên phải trải qua cả một quá trình lớn lựa chọn đề giải đề xem xét mẫu đề như vậy đã thực sự tốt và hoàn chỉnh đáp ứng được những tiêu trí phân loại đánh giá học sinh hay chưa, sau đó được thông qua hội đồng ra đề thi quốc gia những đề thi thực sự đáp ứng được đầy đủ sẽ được chấp thuận và chính thức thức được bảo mật và in đề và niêm phong các khâu này sẽ được giám sát cực kỳ nghiêm ngặt.

-          Sau khi đề thi chính thức đến tận tay các thi sinh dự thi thì lúc này giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng mới được trở về cuộc sống hằng ngày sau những khoảng thời gian áp lực cao và căng thẳng. Các bạn có thể thấy được để ra được một đề thi đòi hỏi người giáo viên tốn rất nhiều công sức và chất xám. Từ đó có thể hiểu được để có một kỳ thi thành công cần những con người cống hiến thầm nặng như thế nào.

·         Bộ trưởng Bộ GD&ĐT viết thư cảm ơn giáo viên ra đề thi ĐH, CD


Hiểu được lỗi lòng và sự vất vả của người giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng mà trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2015 Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trực tiếp viết thư nói lên lời cảm ơn hội đồng các thầy cô giáo ra đề thi trong thư có viết “Kính gửi các thầy cô giáo tham gia hội đồng ra đề thi tuyển sinh đại học chính quy 2015.

Kỳ tuyển sinh đại học cao đẳng hệ chính quy năm 2014 vừa kết thúc, nhận được những dư luận đánh giá tốt là an toàn, nghiêm túc có nhiều đổi mới theo tinh thần của nghị quyết số 29-NQ/Tw của ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI”

Việc sử dụng kính ngữ đối với giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng thể hiện sự kính trọng và sự cống hiến tận tâm của thầy cô đối với nền giáo dục nước nhà, đây như thể hiện sự quan tâm của người đứng đầu ngành GD&ĐT của nước nhà đây là một trong những nguồn động viên không nhỏ dành cho các thầy cô giáo. Bộ trưởng có những đánh giá sơ lược về đề thi như “đề thi được xã hội và các chuyên gia giáo dục, các thầy cô đánh giá là có nội dung hay, gắn bó với đất nước và dân tộc, gợi mở cho học sinh tính sáng tạo và góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh” Đây được coi là một trong những tóm lực về những thành tựu đã đạt được của giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng năm 2015 đã được xã hội cũng như những người có chuyên môn cao đánh giá là đề thi phù hợp với chương trình học  và bẳn sắc dân tộc.

Cuối thư Bộ trưởng có lời động viên và cảm ơn kịp thời đến giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng trong hội đồng ra đề thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2015 đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến những sự cống hiến và đóng góp của các thầy giáo cô giáo trong ngành Giáo Dục nước nhà.

Qua bài viết này bạn có thể hiểu được những khó khăn khi tổ chức một kỳ thi lớn như kỳ thi tuyển sinh Đại Học chính quy, cần đến sự lỗ lực của rất nhiều người của nhiều ban ngành đoàn thể phối hợp với nhau tạo nên sự thành công. Sự vất vả của người giáo viên ra đề thi đại học cao đẳng không phải ai cũng biết hy vọng qua bài viết này các bạn có thêm nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng mình về người giáo viên nhân dân.


Một định hướng nghề nghiệp tốt trong tương lai sẽ giúp cho bạn sau khi ra trường có một công việc ổn định nhưng trước tiên bạn cần phải vượt qua được kỳ thi quan trọng này. Chúc các bạn có một kỳ thi thành công.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 nhận xét:

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education