Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Ngành Sư Phạm Mầm Non Lên Ngôi Trong Những Năm Gần Đây

Trong 3 năm trở lại đây ngành sư phạm mầm non lên ngôi bất ngờ, bởi những chính sách mới và những ưu điểm dành cho những bạn học sư phạm mầm non.



Sư phạm mầm non từ lâu không được coi trọng đúng với tầm quan trọng và sự cống hiến của giáo viên trong nhiều năm qua. Chính điều này dẫn đến hậu quả là giáo viên mầm non không còn mấy mặn mà với nghề nữa nên số lượng giáo viên đang thiếu trầm trọng có những trường công lập một giáo viên phải dạy từ 20-30 em trên một lớp điều này đang là một áp lực lớn đòi hỏi những người làm công tác quản lý giáo dục phải đưa ra những cơ chế chính sách mới nhằm thu hút nhân sự cho ngành giáo dục mầm non, vượt qua cơn khủng hoảng này.

ky nang mem trong su pham mam non rat quan trong
Ngành sư phạm mầm non ngày càng thu hút đối với các bạn trẻ
Thực trạng thừa giáo viên trong hệ thống giáo dục nước ta là một trong những vấn đề trong nhiều năm nay, nhưng đó chỉ đúng với những bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, riêng với ngành sư phạm mầm non lại đi ngược lại, việc thiếu giáo viên trầm trọng đã tạo ra nhiều những áp lực lớn lên các trường công lập và các trường tư thục bởi giáo viên cung không đủ nhu cầu cho các cơ sở này. Liệu đây có phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc ngành mầm non thu hút được số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển trong những năm gần đây. Các bạn yêu thích ngành giáo dục mầm non có nắm bắt thời điểm này để có định hướng nghề nghiệp tốt trong những năm tới.

·         Cơ chế thu hút nhân lực cho ngành sư phạm mầm non

Vì sao ngành sư phạm mầm non lại thui hút được nhân lực. Trong những năm gần đây nhà nước có chủ chương phát triển ngành giáo dục mầm non

-          Nhằm mục đích giảm tải cho các trường công lập chính sách mở cửa cho doanh nghiệp và tư nhân có cơ hội đầu tư vào để mở các trường mầm non chính vì vậy mà những năm gần đây tại các thành phố và các khu công nghiệp có nhu cầu gửi trẻ lớn mọc lên các trường mầm non tư thục như nấm sau mưa, đồng nghĩa với việc phát triển mạng lưới các trường là nhu cầu tuyển dụng giáo viên cho ngành giáo dục mầm non.

-          Trong những năm gần đây việc học các trường trung cấp hoặc các trường cao đẳng đã không còn phải thi tuyển như trước nữa mà chủ yếu được xét tuyển học bạ trung học phổ thông, hoặc điểm thi của kỳ thi Quốc Gia. Đây là một trong những ưu điểm khi học sư phạm mầm non với đầu vào không quá khó khăn

-          Đời sống của giáo viên ngày càng được cải thiện, trong đó việc quốc hội xem xét tăng lương đối với giáo viên mầm mon đã thể hiện sự quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần giúp cho giáo viên yên tâm công tác đây là một trong những hình thức thu hút nguồn nhân lực cho ngành giáo dục mầm non trong những năm tiếp theo.

·         Điểm thuận mợi mà chỉ sư phạm mầm non mới có

Tuy cơ chế thu hút là vậy tuy nhiên nhiều bạn trẻ vẫn không mấy mặn mà với việc học mầm non mà nguyên nhân chủ yếu là do những nguyên nhân các bạn vẫn bị định kiến xã hội về ngành nghề này là vất vả, làm dâu trăm họ, lương thấp, nhưng đây là một suy nghĩ tiêu cực về những khó khăn của ngành sư phạm mầm non. Tuy nhiên ngành nào cũng có những khó khăn và thuận lợi riêng ngay dưới đây là những điểm thuận lợi của ngành giáo dục mầm non
-          Được mọi người tôn trọng, được xã hội tôn vinh, hàng năm nước ta lấy ngày 20/11 là ngày tri ân các thầy cô giáo đã có công dạy dỗ.

-          Rèn luyện bản thân có lối sống trong sáng, đức tính kiên trì nhẫn lại, bởi những điều này rất cần thiết trong quá trình giảng dạy trên lớp, việc bạn giảng dạy trong một thời gian dài sẽ giúp cho bản thân rèn luyện những phẩm chất và tính cách tốt

-          Được sống trong một môi trường tốt, luôn tràn ngập tiếng cười trẻ thơ. Ngôi trường mầm non là một môi trường đầy màu sắc có không gian đẹp để bạn có thể trở về tuổi thơ sống một cách vô tư mà không cần phải lo nghĩ.

-          Nghề giáo viên mầm non mang lại cho bạn một thu nhập ổn định, đặc biệt đối với những giáo viên có trình độ chuyên môn tốt và khả năng ngoại ngữ đi dạy ở các trường quốc tế thì thu nhập cũng không hề ít một chút nào. Có một chế độ đãi ngỗ xứng đáng với sự cống hiến và tâm huyết của giáo viên với ngành giáo dục mầm non.

uu diem khi hoc su pham mam non
Kỹ năng mềm là một phần rất quan trọng với giáo viên
-          Có được những kỹ năng mà người phụ nữ khác phải thèm muốn
Ngành sư phạm mầm non là một ngành không những đào tạo những kiến thức chuyên ngành mà ở đây còn trang bị cho bạn những kỹ năng mềm mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn học được. Kỹ năng chăm sóc trẻ em, chê độ dinh dưỡng, khả năng tốt chức và sắp xếp đều có thể áp dụng được vào trong cuộc sống thực tế của gia đình nhỏ của mình.

-          Cô giáo mầm non rất khéo tay trong việc tạo ra những vật dụng đồ chơi, đồ dùng học tập từ những nguyên liệu sẵn có.


Chính vì vậy mà những cô giáo trong ngành có nói rằng chưa học mầm non thì chưa biết hết khả năng của bản thân mình. Trước hết là tốt cho bản thân mình, rèn luyện được những đức tính và kỹ năng tốt cho cuộc sống mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn. Sau đó là một mức thu nhập và công việc ổn định, đây đều là điều mong muốn của bất kỳ sinh viên nào sau khi ra trường. Trên đây là những yếu tố giúp cho ngành sư phạm mầm non thu hút được nhiều bạn trẻ theo học trong những năm gần đây.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

3 nhận xét:

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education