Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Những Điều Cần Biết Khi Đi Lao Động Du Học Tại Nhật Bản

Để thuận lợi cho các bạn trong quá trình đi lao động hoặc du học tại nhật bản chúng tôi xin chỉ ra những điều bạn cần biết trước khi đặt chân đến sứ sở hoa anh đào.

Du hoc tai nhat ban de co co hoi viec lam tot hon
Du học nhật bản cơ hội nâng cao kiến thức để có một tương rộng mở


Trong những năm gần đây số lượng sinh viên và người lao động có nhu cầu đi làm và du học tại Nhật Bản ngày càng tăng. Nhật bản là một trong những nước có trình độ phát triển hoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới chính vì vậy mà nền kinh tế của nhật bản rất phát triển mức sống trung bình của người dân Nhật bản được tính theo bình quân đầu người tính theo năm 4.140.000 Yên (Khoảng 800 triệu đồng), nếu như tính theo giới tính thì nam là 5.110.000 Yên (Khoảng hơn 1 tỷ đồng), Nữ là 2.720.000 Yên (550 triệu) Đây chính là lý do vì sao mà số lượng người Xuất khẩu lao động tại nhật bản và du học tại Nhật Bản ngày càng tăng.

Hơn thế nữa đất nước nhật bản có nền giáo dục hàng đầu thế giới về cách giáo dục và hình thành nhân cách của một con người cả về trí lực cũng như thể lực; Người nhật bản có một tinh thần thép sẵn sàng đối diện với hàng ngàn khó khăn với tinh thần võ sỹ đạo quyết tử chứ không chịu bỏ cuộc. Có thể thấy hàng năm xứ sở hoa anh đào thơ mộng phải đối diện với hàng chục vụ thiên tai động đất nhưng ý trí của con người nhật bản vẫn rất kiên cường. Đây sẽ là một môi trường tốt để rèn luyện đức tính tốt và cơ hội hưởng một mức lương cao đối với các bạn du học sinh và người lao động. Để có cơ hội đặt chân lên mảnh đất mệnh danh là mặt trời mọc này cũng có những khó khăn không nhỏ mà những bạn có ý định đi lao động và du học tại Nhật Bản cần phải biết.

Du hoc tai nhat ban cho cac ban hoc sinh
Du học nhật bản ngay hôm nay để có cơ hội ngắm hoa anh đào


1.       Chuẩn bị gì khi đi du học tại nhật bản


Những điều kiện cần:

-          Chuẩn bị vốn kiến thức về tiếng nhật, điều kiện đầu tiên cũng là điều kiện bắt buộc để bạn có thể đi du học tại nhật bản đó là phải biết về tiếng. Hiện nay ở các trung tâm sẽ có những khóa đào tạo ngắn hạn tối thiểu là 4 tháng trước ngày xuất cảnh. Khi học một ngôn ngữ mới bạn nên bắt đầu từ kỹ năng nói  trước chứ không cần phải quá trú trọng vào cấu trúc câu bởi đây là khoảng thời gian đầu bạn tiếp xúc với một ngôn ngữ mới chỉ cần bạn có thể nói cơ bản là đủ.

Tiếng nhật sẽ giúp ích cho bản thân bạn trong quá trình học tại các trườngđại học cũng như trong giao tiếp và cuộc sống tại Nhật. Mặc dù trang bị tốt về ngôn ngữ nhưng nhiều bạn không khỏi kinh ngạc và tỏ ngại giao tiếp khi thời gian đầu mới sang, bạn cần khoảng 3 tháng để thích nghi với cuộc sống mới, bạn bè mới.

Bạn cần có phương pháp ôn thi hiệu quả tiếng nhật bằng các hình thức như: đọc truyện tiếng nhật, xem phim nhật, các chương trình truyền hình của nước nhật… đây đều là những cách ôn luyện phong phú trong quá trình chuẩn bị đi du học tại nhật bản

-          Nguồn tài chính tối thiểu khi đi du học tại nhật bản mà bạn cần chuẩn chị rơi vào khoảng 200.000.0000 đồng. Ngoài những khoản chi phí về vé máy bay và chi phí cho trung tâm giới thiệu ra thì đây sẽ là khoản tiền mà bạn trang trải năm đầu trở thành sinh viên tại nhật bản. Những ngày đầu mới sang nhật bản chưa quen thời tiết khi hậu, đồ ăn, cũng như điều kiện ngôn ngữ chưa cho phép nên nhiều bạn chư thể đi làm thêm, lúc này khoản tiền bạn mang từ việt nam đi là vô cùng có ích. Nhưng ngay năm thứ 2 khi được đào tạo thêm về. trình độ nói và viết bạn có thể đi làm và tự túc được tiền ăn thuê nhà và học phí. Thậm trí có những bạn còn có thể tiết kiệm để tiền gửi về cho gia đình.

Khác với hình thức đi xuất khẩu lao động tại nhật bản,  về vấn đề việc làm đối với du học sinh theo như quy định thì ngoài thời gian đi học bạn sẽ có 4 tiếng để làm thêm, với khoảng thời gian ngắn như vậy bạn sẽ có đủ khả năng để chi trả tiền học phí, phòng trọ nếu như bạn cách chi tiêu thật hợp lý khi còn là tân sinh viên.

-          Chọn trường và ngành học một các phù hợp, theo như kinh nghiệm của các bạn đã đi du học tại nhật bản thì không nhất thiết phải lựa chọn các trường đại học ở các thành phố lớn vì chi phí học tập và sinh sống ở đây khá đắt đỏ so với các tỉnh khác mà chương trình đạo tạo là chương trình chung nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo.

Cũng như việc xét tuyển ở các trường đại học ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại ở nhật cũng có 2 phương thức tuyển sinh chính là Xét hồ sơ của bạn, và có những trường bạn phải thi tuyển nếu đáp ứng được các tiêu trí của trường mới đủ điều kiện nhập học.

-          Chuẩn bị một sức khỏe và tâm lý thật tốt bởi vì gia đình đã đầu tư cho bạn một khoản chi phí khá lớn mà không phải ai cũng có đủ điều kiện. Nếu như trong quá trình sinh sống và du học tại nhật bản mà bạn không đảm bảo sức khỏe vừa không thể đảm bảo thu nhập hàng tháng việc học vì thế cũng bị gián đoạn. Ngoài việc học bạn còn phải đi làm thêm với cường độ cao nên sức khỏe là điều cần thiêt không thể thiếu.

Xuat khau lao dong tai nhat ban ngay cang duoc ua chuong
Xuất khẩu lao động tại nhật bản đang là xu hướng của các bạn trẻ


2.       Những lưu ý khi đi xuất khẩu lao động tại nhật bản


Khác với hình thức đi du học tại nhật bản, hình thức lao động là hình thức đi làm toàn thời gian thông qua các công ty môi giới việc làm để có đủ điều kiện đi lao động ngoài ngôn ngữ thì bạn còn phải đáp ứng được những tiêu trí khắt khe như kỹ thuật ngành nghề, sức khỏe… Tuy nhiên trước khi có ý định đi xuất khẩu lao động tại nhật bản bạn cần lưu ý tìm hiểu trước về những vấn đề sau.

-          Cũng như hình thức du học tại nhật bản, bạn cần lựa chọn một công ty môi giới có uy tín và chất lượng cao thể hiện cụ thể ở tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, rõ ràng và cụ thể có thông tin của người tư vấn tuyển dụng. Hiện nay các công ty giới thiệu và tư vấn người đi xuất khẩu lao động tại nhật bản đã được Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội cấp phép bạn có thể tìm kiếm danh sách các công ty này trên mạng. Bạn nên tham khảo ở nhiều công ty nhằm lựa chọn ra một công ty có chi phí tốt và có chất lượng đào tạo cao.

-          Tìm hiểu rõ về thông tin về cơ hội việc làm và khu vực làm việc: Để biết về thông tin này bạn liên hệ cụ thể với các công ty để hỏi về thời gian, công việc cụ thể và mức lương ra sao.

-          Hợp đồng có những điều khoản rõ ràng và mình bạch: Bạn cần đọc kỹ hợp đồng về những yêu cầu và ràng buộc giữa hai bên trước khi đặt bút ký. Để căn cứ vào bản hợp đồng này người lao động có thể đòi hỏi quyền lợi nếu như công ty sử dụng lao động không đáp ứng được đúng điều khoản.

-          Rõ ràng và minh bạch về các khoản thu và chi phí, mọi khoản tiền bạn nộp đều phải yêu cầu có hóa đơn rõ ràng.

Các khoản tiền phải đóng cho công ty lao động bao gồm: Tiền dịch vụ, tiền môi giới, Tiền vé máy bay, tiền Quỹ hỗ trợ lao động việc làm ở nước ngoài. Ngoài ra bạn còn phải đặt cọc để làm tin trong đó có 1 phần khoản tiền chi phí học nghề.

so nguoi lua chon di xuat khau lao dong ngay cang tang
Hàng năm có hàng người đi xuất khẩu lao động tại nhật bản
-       Thời gian xuất cảnh khi trúng tuyển cần được thông báo rõ ràng thường rơi trong khoảng từ 4-6 tháng sau khi bạn hoàn thành hết các thủ tục cũng như công việc học tập. Trước khi xuất cảnh 5 ngày công ty sẽ liên hệ để ký hợp đồng xuất khẩu. Hợp đồng cần gi rõ ngày tháng, chữ ký rõ ràng. Sẽ có 2 bản 1 bản bạn giữ còn bản kia do công ty giữ là căn cứ pháp luật khi có tranh chấp.

-          Dù bạn đi du học tại nhật bản hay đi xuất khẩu lao động cũng đều phải tôn trọng pháp luật khi đi xuất khẩu lao động tại nhật bản và quy định của công ty, người nhật bản nổi tiếng là kỷ luật và nghiêm túc trong công việc nên bạn cần học và tôn trọng những gì mà họ quy định, bởi mọi hành vi xấu mà bạn làm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng lao động của việt nam nói chung. Nếu vi phạm nặng rất có thể sẽ bị trục xuất về nước.

-          Muốn có một mức lương cao khi đi xuất khẩu lao động tại nhật bản điều cần thiết nhất đó là hãy chịu khó tiếp xúc và giao tiếp với người bản địa, chỉ có vậy mới giúp bạn nâng cao được trình độ và khả năng ngôn ngữ đồng nghĩa với đó bạn sẽ có được những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Trên đây là những lưu ý cho các bạn có ý định đi xuất khẩu lao động tại nhật bản hay du học tại nhật bản có thể tham khảo trong quá trình tìm hiểu về đất nước mặt trời mọc xinh đẹp này.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 nhận xét:

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education