Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Khối C Gồm Những Ngành Nào Có Cơ Hội Việc Làm Tốt


Khối c gồm những ngành nào? Nhiều bạn cho rằng học khối C ít có công việc phù hợp, chúng ta cùng tìm hiểu xem các ngành khối C mà bạn có thể lựa chọn.




Học khối C gồm những ngành nào? Cơ hội việc làm ra sao? Là một câu hỏi thường xuyên được đặt ra mỗi khi mùa tuyển sinh đến. Việc làm là một trong những vấn đề được nhiều bạn và bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm khi lựa chọn các ngành khối C để có cơ hội việc làm sau khi ra trường

Việc định hướng cho con học ngành nghề gì, cơ hội việc làm ra sao được tính toán một cách rất kỹ lưỡng. Mỗi dịp mùa tuyển sinh đến là việc lựa chọn các khối thi đại học, trường học lại là một trong những mối lo lớn trong lòng mỗi bạn học sinh. Trong đó việc lựa chọn nhiều nhất thường được các bạn lựa chọn chính là khối A, B bởi vì hai khối này có nhiều trường và ngành nghề đào tạo hơn so với các ngành khối C; Tuy nhiên việc này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lượng thí sinh nộp hồ sơ đăng ký các ngành khối C. Vậy Khối C gồm những ngành nào, những ngành nghề đó có đặc điểm gì đặc biệt, những yếu tố nào để bạn có thể học khối C, cách ôn thi đại học có hiệu quả, chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.


1.     Học khối C cần yếu tố nào


Trước khi xét đến việc khối C gồm những ngành nào, tìm hiểu về các ngành khối C, việc đầu tiên bạn phải đặt ra câu hỏi bạn lựa chọn khối C vì những lý do gì, và bạn có đủ yếu tố cần thiết để học khối này hay không.

·        Niềm đam mê và yêu thích
Khối C gồm những ngành nào? Khi chúng ta xác định học tập bất kỳ một ngành, một khối học nào đó thì yếu tố đầu tiên chính là việc bạn thực sự yêu thích nó, chỉ có niềm đam mê mới có được động lực để bạn học tập và tiếp thu những tri thức của môn học, khối học đó. Tất nhiên ngược lại lựa chọn sai khối học sẽ dẫn đến lười hoc, học một cách chống chế, không muốn tìm hiểu về môn học.

Đối với các ngành khối C với những đặc thù đòi hỏi bạn sự cần cù chăm chỉ khác với khối A với các môn Toán, Lý, Hóa cần những tư duy logic, kỹ năng giải bài, công thức… thì đối với khối C các môn Văn, Sử, Địa thường là các bài văn dài, các sự kiện, biểu đồ rất khó nhớ và học thuộc thì đòi hỏi ở người học phải có một niềm đam mê cực kỳ lớn, kể cả về tư duy cũng như tâm hồn. Một khi bạn đã có được điều này thì việc tiếp thu những kiến thức của ban C sẽ được tiếp nhận một cách hết sức là tự nhiên, bạn sẽ không còn cảm thấy áp lực và ép buộc trong khi học nữa.

Khoi C gom nhung nganh nao, cac nganh khoi C
Khối C gồm những ngành nào và cần những yếu tố nào để học khối C
·        Học các ngành khối C có cần tư duy logic
Trước khi tìm hiểu về khối C gồm những ngành nào chúng ta cần tìm hiểu về cách học các ngành khối C. Từ bao lâu nay ăn sâu vào trong suy nghĩ các bạn học sinh rằng ban C chỉ cần học thuộc là đủ nhưng đây là một trong những lỗi suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và khiến bạn bó hẹp suy nghĩ về khối học của mình. Nếu như môn văn chỉ là các câu chữ bài văn đơn thuần mà bạn chỉ dựa vào những gì được học, những bài văn mẫu sau đó với việc nghĩ chỉ cần học thuộc thì chắc chắn điểm sẽ không cao. Bạn nên vận dụng những gì được học để phân tích một bài văn khó.

Còn riêng đối với môn Lịch sửĐịa Lý thì liên quan đến những mốc thời gian, số liệu biểu đồ nên việc nhầm lẫn các con số, các sự kiện là điều không tránh khỏi khi mà có quá nhiều thứ cần nhớ. Bạn cần phải biết vận dụng những kiến thức thực tế vào bài làm, tùy từng thời khì sẽ có những sự kiện khác nhau, nên bạn có thể phân nhóm để dễ nhớ hơn.

·        Phương pháp học
Đối với khối nào cũng vậy việc bạn có một kế hoạch và triển khai theo kế hoạch đó sẽ mang lại những hiệu quả rất cao. Việc học tập có kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn tìm ra được những phương pháp học nhanh hơn, tiếp thu kiến thức tốt hơn.


2.     Học khối C gồm những ngành nào?


Việc tìm hiểu khối C gồm những ngành nào để lựa chọn ngành nghề phù hợp với khối mình đã học có vai trò rất quan trọng trong việc học đại học, cao đẳng và định hướng nghề nghiệp tương lai. Hiện nay các ngành khối C đang thuộc vào một trong những ngành hot được nhiều sự lựa chọn từ các bạn học sinh. Trong khi các bạn sinh viên đổ sô thi vào các trường thuộc khối A thì với khối C tỉ lệ này không cao nhưng luôn được giữ vững qua từng năm. Qua đây có thể thấy được tuy số lượng sinh viên lựa chọn các ngành khối C để thi tuy không cao nhưng lại rất được tin tưởng để các bạn lựa chọn.

3.     Khối C gồm những ngành nào và trường đào tạo

Trên cả nước có rất nhiều các cơ sở giáo dục đào tạo các ngành khối C trong đó có những trường có trình độ đào tạo cao bạn có thể tìm hiểu về danh sách các trường đại học chuyên đào tạo khối C như: Học viện báo chí và tuyên truyền, Đại học khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Văn Hóa TP.HCM… Chính vì có quá nhiều trường và nhiều ngành, mà các bạn học sinh không có những kinh nghiệm để chọn ngành nghề sau đây là danh sách các ngành khối C bạn có thể tham khảo cho câu hỏi khối C gồm những ngành nào.

·        Khối C gồm những ngành nào đang Hot
Các ngành khối C được lựa chọn nhiều nhất. Việc lựa chọn những ngành đang được quan tâm nhiều từ các bạn trẻ do những ngành có cơ hội việc làm cao sau khi ra trường. Vậy khối C gồm những ngành nào đang được lựa chọn nhiều chúng ta sẽ biết ngay sau đây
-      Ngành quản lý nhà nước
-      Báo chí & truyền thông
-      Ngành triết học
-      Khoa học lịch sử
-      Ngành văn hóa du lịch
-      Ngành sư phạm tiểu học
·        Trường đào tạo khối C
-      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn ĐHQG Hà Nội
-      Đại học sư phạm Hà Nội
-      Đại học Luật Hà Nội
-      Học viện Báo chí và Tuyên truyền
-      Học viện hành chính quốc gia
-      Đại học sư phạm Hà Nội 2
-      Đại học Lao động & Xã hội
-      Đại học Đà Nẵng
-      Đại học Công Đoàn
-      Đại học Huế
-      Đại học Tôn Đức Thắng
-      Đại học Mở bán công TpHCM
-      Đại học An Giang
-      Đại học dân lập Hồng Bàng
-      Đại học Đà Lạt
-      Đại học Sư phạm TpHCM
-      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn ĐHQG TpHCM
-      Đại học Luật TpHCM
-      Đại học Văn hóa TP.HCM
-      Đại học Sài Gòn

Thông qua danh sách này bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi khối C gồm những ngành nào rồi phải không nào. Hiện nay sinh viên ra trường có tỉ lệ thất nghiệp là khá cao nên bạn nên định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường, với các ngành khối C bạn có việc làm sau khi ra trường hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như kiến thức chuyên môn, lòng đam mê với nghề, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao hay không, may mắn… 

Khoi C gom nhung nganh nao, cac nganh khoi C
Các ngành khối C nên lựa chọn
Còn riêng với các ngành khối C thì vẫn có những cơ hội việc làm nhất định. Đặc biệt môt số ngành ra trường là có việc, đây là một trong những ngành Hot của khối C như: Luật Kinh tế, Luật thương mại, Sỹ quan chính trị, công an… đây là những ngành bạn không cần phải lo lắng về việc làm, nhưng trong số đó cũng có những ngành kiến bạn gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm công viêc.

Trên đây là những điều cần biết về các ngành khối C thông qua bài viết này bạn có thể tim hiểu và biết được khối C gồm những ngành nào từ đó có sự hiểu biết về khối ngành của mình, có những sự lựa chọn định hướng nghề nghiệp sau này. Bạn còn có những thắc mắc hay kinh nghiệm trong việc chọn ngành nghề hãy chia sẻ ngay dưới bài viết này nhé.


Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

2 nhận xét:

  1. Các bạn có thể đặt câu hỏi dưới phần nhận xét để các thầy cô trả lời nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Làm sao có thể học được lịch sử tốt ạ
    Em học mãi không vào... giúp em với ạ

    Trả lờiXóa

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education