Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Các Ngành Khối A Và Các Trường Đại Học Khối A Bạn Nên Biết

Các ngành khối A và các trường đại học khối A được đại đa số các bạn học sinh quan tâm, để giải đáp và cung cấp thông tin tuyển sinh cần thiết cho các bạn trong quá trình lựa chọn ngành nghề chúng ta cùng đi tìm hiểu về thông tin của khối A.


Trong những năm gần đây, nền giáo dục nước ta đang trong quá trình cải cách, nên những biện pháp và phương pháp thi mới được đưa ra khiến cho rất nhiều các bạn học sinh cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn ngành thi và các khối thi đại học. Đối với các bạn đang học khối A cũng vậy, như trước đây Khối A chỉ có ba môn chính là Toán, Lý, Hóa thì nay đã tăng lên 11 khối A lớn nhỏ với các môn khác nhau nhằm mục đích giúp cho các bạn học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn, nhưng sự đổi mới này chưa được định hướng để các em tìm hiểu ngay từ khi bước vào trung học phổ thông dẫn đến việc các em thiếu hụt đi các thông tin các ngành khối a và các trường đại học khối A mà mình dự đinh sẽ thi là gì và thuộc khối A mấy.
cac nganh khoi a va cac truong dai học khoi a
Tìm hiểu thông tin tuyển sinh khối a gồm những ngành nào và điểm chuẩn.

Hôm nay chúng tôi xin đưa ra những thông tin tổng quan nhất dành cho các bạn đang học Khối A và có dự định dự thi khối A tìm hiểu xem khối A gồm những ngành nào. Bài viết này đưa ra những thông tin mới nhất về danh sách các ngành học cũng như các trường tuyển sinh, thông tin về các khối A00, Khối A01, A02… các môn trong những khối A mới, các trường đại học khối a, các ngành khối A có cơ hội việc làm tốt trong tương lai. Tất cả sẽ có trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu.

    1. Có những khối  A nào


-          Khối A00: đây là khối ngành được nhiều bạn lựa chọn để thi nhất, đây được coi là khối A cơ sở để hình thành các khối A sau này với 3 môn chính là Toán, Lý, Hóa. Khối A00 có số lượng ngành nghề đào tạo và các trường đại học khối A tuyển sinh đông đảo nhất, đây chính là lý do vì sao số lượng thí sinh lựa chọn khối A00, và số lượng trường đào tạo các ngành khối A00 đông đảo hơn cả.

-          Khối A01: Khối A01 được Bộ GD&ĐT chính thức áp dụng vào trong mùa tuyển sinh 2012 với 3 môn chính là Toán, Lý, Tiếng Anh. Giống như Khối A thì Khối A01 sẽ có thời gian thi cùng đợt với Khối A và đề thi môn Toán và Lý là đề thi chung với Khối A. Chọn khối A01 là khối thi lợi thế cho bạn nào học tốt môn tiếng anh.

-          Khối A02: Từ khối A02 trở đi có lẽ có số lượng ít các bạn biết đến vì không có nhiều trường tuyển sinh khối A02 nhưng đây sẽ là lợi thế cho các bạn học giỏi 3 môn Toán, Lý, Sinh

-          Khối A03, Khối A04, Khối A05, Khối A06, Khối A07: là các khối thi đại học mới nhằm mục đích giúp cho các bạn học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn với các ngành khối A mà mình yêu thích.

-          Khối A15, Khối A16, Khối A17: Chính là sự kết hợp giữa khối tự nhiên là khối khoa học xã hội với các môn thi là Toán, Văn hoặc Lý cùng với Khối KHXH nên đây được coi là những gợi ý cho các bạn trong quá trình đăng ký khối ngành.

Để có sự chuẩn bị tốt cho kỳ thi chúng tôi xin đưa ra tổ hợp các môn xét tuyển của các Khối A khác nhau.

Khối xét tuyển
Tổ hợp môn xét tuyển
Khối A00
Toán - Lý  - Hóa
Khối A01
Toán -Lý - Anh
Khối A02
Toán - Lý - Sinh
Khối A03
Toán - Lý - Sử
Khối A04
Toán - Lý - Địa
Khối A05
Toán - Hóa - Sử
Khối A06
Toán - Hóa - Địa
 Khối A07
Toán - Sử - Địa
 Khối A15
Toán - Văn - KHXH
Khối A16
Toán - Văn - KHTN
Khối A17
Toán - Lý - KHXH

cac nganh khoi a va cac truong dai học khoi a
Các ngành khối A luôn được các bạn quan tâm mỗi kỳ thi đến

2. Danh Sách Các Ngành Khối A



Số lượng đào tạo các ngành khối A luôn chiếm một tỉ lệ phần trăm lớn trong các trường đại học trên cả nước. Điều này giúp cho các bạn đang theo học ban A có được nhiều hơn sự lựa chọn ngành nghề mà mình yêu thích với các trường đại học Khối A trên cả nước. Để thuận tiện cho các bạn có cái nhìn tổng quan, lựa chọn ngành nghề chúng tôi đã lọc ra một số ngành nghề tiêu biểu trong các ngành khối A và cơ hội việc làm được nhiều bạn quan tâm.

-  Danh sách chuyên ngành Kinh Tế - Kỹ Thuật


STT
Mã Ngành
Tên Ngành
1
A D340101
Quản trị kinh doanh
2
A D340201
Tài chính - Ngân hàng
3
A D340301
Kế toán
4
A C480201
Công nghệ Thông tin
5
A C510301
Công nghệ kĩ thuật điện-điện tử
6
A C510201
Công nghệ kĩ thuật cơ khí
7
A C510401
Công nghệ kĩ thuật hóa học
8
A C540102
Công nghệ thực phẩm
9
A D310101
Kinh tế
10
A D340404
Quản trị nhân lực
11
A D340201
Tài chính-Ngân hàng    
12
A D510302
Công nghệ kĩ thuật điện tử, truyền thông  
13
A D510203
Công nghệ kĩ thuật cơ điện tử     
14
A D510301
Công nghệ kĩ thuật điện, điện tử
15
A D340121
Kinh doanh thương mại
16
A D520216
Kĩ thuật điều khiển và tự động hoá    
17
A D340122
Thương mại điện tử
18
A D380101
Ngành Luật


-   Danh sách chuyên ngành Sư Phạm


STT
Mã Ngành
Tên Ngành
1
A D140209
 Sư phạm Toán học
2
A D140211
 Sư phạm Vật lý    
3
A D140212
 Sư phạm Hóa học
4
A D140219
 Sư phạm Địa lý
5
A C140202
 Giáo dục Tiểu học
6
A C140209
 Sư phạm Toán học
7
A C140211
 Sư phạm Vật lí
8
A C140212
 Sư phạm Hóa học
9
A C140214
 Sư phạm Kĩ thuật công nghiệp
10
A C140215
 Sư phạm Kĩ thuật nông nghiệp
11
A C140216
 Sư phạm Kinh tế gia đình
12
A C140219
 Sư phạm Địa lí 
13
A D140215
 Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp

3. Định hướng các ngành Khối A có cơ hội việc làm tốt



Thực trạng hiện nay sinh viên ra trường không kiếm được việc làm đang là một vấn đề lo lắng cho toàn xã hội. Chính vì vậy các bạn học sinh cần phải xác định ngay cho mình một ngành nghề và phương pháp ôn thi khối A thật tốt. Về khối ngành trong tuyển sinh thì hiện nay do các bạn chủ yếu đăng ký thi và lựa chọn khối A nên đa dẫn đến tình trạng một số ngành đang thừa nhân lực như sư phạm, và một số ngành kỹ thuật công nghiệp. Để giải quyết vấn đề này trước khi đăng ký xét tuyển ngoài việc quan tâm đến điểm đầu vào, mức độ cạnh tranh của các trường đại học khối A ở Hà Nội và TP.HCM đây là 2 hai trung tâm thành phố tập chung nhiều trường đại học,  bạn nên tìm hiểu xem khối A gồm những ngành nào và cơ hội việc làm của ngành học sau khi ra trường, tập chung vào các ngành đang thiếu nhân lực, dựa trên thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như tham khảo ý kiến của người đi trước, hay những người đang công tác tại các ngành nghề mà mình quan tâm, thông tin từ các phương tiện truyền thông, tin tức giáo dục… Hay có thể tham khảo những thông tin về dự báo các ngành khối a thiếu nhân lực trong tương lai dưới đây.

-    Ngành Công Nghệ Thông Tin


Với sự bùng nổ công nghệ thông tin từ năm 2010 đến nay khiến cho nghề này luôn cần một nguồn nhân sự lớn và đây luôn là ngành có cơ hội việc làm lớn nhất trong tất cả các ngành khối A. Ngày nay hầu như bất cứ một ngành nghề nào đều cần đến công nghệ thông tin nên nhu cầu tuyển dụng hàng năm là rất lớn. Số lượng các bạn đăng ký khối A ngành này cũng vì thế mà tăng lên trong những năm gần đây, nhưng đáng tiếc là rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường lại không thể đáp ứng được điều kiện chuyên môn, mức độ cạnh tranh của ngành cũng không phải là nhỏ bởi với một mức lương hấp dẫn thì đòi hỏi bạn phải là người có năng lực và những kiến thức chuyên ngành vượt qua giới hạn của trường lớp. Hiện nay  các trường đại học khối A ở Hà Nội có ngành công nghệ thông tin nổi tiếng về chất lượng đào tạo như: Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Đại học FPT, Đại học Quốc Gia Hà Nội…Nếu như bạn có niềm đam mê với công nghệ, với máy tính, điện tử truyền thông tại sao lại không theo học ngành có cơ hội việc làm lớn.

-   Ngành kế toán


Nếu như nhắc đến các ngành Khối A thì ngành kế toán như là một thương hiệu của khối tự nhiên. Kế toán được biết đến là một công việc được phần đông các bạn nữ lựa chọn, công việc chính là ghi chép, theo dõi sổ sách, thu nhận sử lý và tổng hợp thông tin về kinh tế tài chính của một công ty hoặc tổ chức doanh nghiệp, cơ quan nhà nước. Hiện nay ở mỗi công ty khi được thành lập đều cần có một vị trí là kế toán doanh nghiệp, đây cũng là một cơ hội dành cho các bạn học khối A đăng ký theo học nghành nghề này. Tuy không thiếu nhân lực nhưng sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường chuyên ngành kế toán thì đều có một công việc ổn định nhất trong số các ngành nghề khi ra trường.
Bạn có thể tham khảo các trường đại học khối A ở Hà Nội nổi tiếng về đào tạo ngành kế toán như: Học viện Ngân Hàng, Đại học thương mại.

-    Ngành công nghệ sinh học – Công nghệ thực phẩm


Tình trạng về môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, bệnh tật… là những vấn đề lo ngại trong những năm gần đây. Để giải quyết vấn đề này mà ngành công nghệ sinh học – công nhệ thực phẩm trở nên thu hút các bạn theo học. Học ngành này sau khi ra trương bạn có thể công tác tại các cơ sở y tế, dược phẩm, các công ty nước ngoài chuyên về các sản phẩm công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm; các cơ quan nhà nước về môi trường, kiểm định chất lượng thực phẩm… Đây là một trong các ngành khối A có cơ hội việc làm tốt cho bạn sau khi ra trường. Ngoài ra nếu như bạn có đam mê với ngành này bạn sẽ có cơ hội được tham gia học tập và nghiên cứu tại các nước phát triển ngành công nghệ sinh học như Hà Lan, bởi nước ta trình độ còn lạc hậu, môi trường ô nhiễm nên việc trao đổi học hỏi kinh nghiệm từ các nước có trình độ kỹ thuật cao là điều rất cần thiết.

-    Ngành du lịch và quản lý khách sạn


Nước ta được biết đến với nhiều khu du lịch, kỳ quan thiên nhiên được thế giới công nhận, hàng năm có hàng triệu lượt khách du lịch đến Việt Nam đây là một cơ hội để phát triển ngành du lịch. Những bạn đam mê khám phá và sở thích đi du lịch tại sao không chọn ngành du lịch và lữ hành để thi, đây là ngành nghề luôn cần những người trẻ nhất là đối với các bạn sinh viên ra trường đầy nhiệt huyết. So với các ngành khối A khác thì đây là một ngành nghề có tính chất công việc khá khác biệt, sau khi ra trường bạn sẽ được làm việc tại các công ty lữ hành, là người dẫn đoàn du lịch chính vì vậy bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về lịch sử địa lý, văn hóa xã hội của các vùng trên cả nước.

cac nganh khoi a va cac truong dai học khoi a
Nên có sự tìm hiểu các ngành khối A và các trường đại học khối A 

4. Danh sách các trường đại học Khối A tiêu biểu trên cả nước



Dưới đây sẽ là danh sách các trường đại học khối A tiêu biểu trên cả nước có các ngành khối A được nhiều bạn lựa chọn dựa trên số liệu về hồ sơ xét tuyển hàng năm của các trường đại học trên cả nước. Đây sẽ là tài liệu tham khảo dành cho các bạn để lựa chọn ngành nghề và các trường đại học trong quá trình chọn trường để thi. Các trường đại học khối A này ở nhiều mức điểm khác nhau, tùy vào sức học của mình mà các bạn có thể tham khảo.

STT
Tên các trường đại học
1
Đại Học Bách Khoa – Đại Học Đà Nẵng
2
Đại Học Bách Khoa Hà Nội
3
Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
4
Đại Học Công Nghiệp Hà Nội
5
Đại Học Điện Lực
6
Đại Học Hà Nội
7
Đại Học Hàng Hải
8
Đại Học Kiến Trúc Hà Nội
9
Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
10
Đại học Kinh Tế Quốc Dân
11
Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
12
Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Hà Nội)
13
Đại Học Mỏ Địa Chất
14
Đại Học Mở TPHCM
15
Đại Học Sư Phạm – Đại Học Thái Nguyên
16
Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2
17
Đại Học Tài Chính Ngân Hàng Hà Nội
18
ĐH Bách khoa TP HCM
19
Học viện Bưu Chính Viễn thông
20
Học viện ngân hàng
21
Học viện tài Chính
22
Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN

Những thông tin tổng hợp về khối A sẽ mang lại cho bạn những điều bổ ích và cần thiết trong quá trình chọn ngành học và trường thi. Qua bài viết này các bạn có thể biết được các ngành khối A nào có cơ hội việc làm tốt, tùy vào sở thích và lực học mà bạn có thể lựa chọn được các trường đại học khối A có mức cạnh tranh và điểm chuẩn phù hợp. Chúc các bạn có một kỳ thi thành công.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 nhận xét:

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education