Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Chính Thức chốt phương án thi THPT Quốc Gia Năm 2018

Sau những phương án thử nghiệm của mùa tuyển sinh năm trước, trong kỳ tuyển sinh THPT Quốc Gia 2018 vẫn được duy trì và không có thay đổi so với 2017.

Như đã thông tin vê việc Bộ đã gửi văn bản đến các trường đại học và cao đẳng lấy ý kiến đóng góp xây dựng phương án thi THPT Quốc Gia 2018. Hôm nay, thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo chính thức đặt bút ký băn bản về việc phương án thi Trung Học Phổ Thông Quốc gia 2018 sẽ được duy trì ổn định so với kỳ tuyển sinh 2017, gửi các sở Giáo Dục và Đào Tạo, các trường học viện và đại học cao đẳng trên cả nước, các Cục nhà trường thuộc Bộ Quốc Phòng, Bộ Công An.

Qua đó xây dựng phương án tuyển sinh từ năm 2018 – 2020 vẫn được giữ nguyên như năm 2017 mà không có bất kỳ thay đổi nào lớn. Trên cơ sở đó Bộ từng bước xây dựng ngân hàng câu hỏi thi theo hướng chuẩn hóa, có độ phân hóa đề thi cao, bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện tại; Và từng bước định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới sau đó từ năm 2021 trở đi các môn thi được thiết kế hoàn toàn theo chuẩn chương trình mới, áp dụng công nghệ thông tin vào trong thi tuyển bằng hình thức làm bài trên máy tính nếu như có cơ sở và điều kiện. Đây được xem như một bước đột phá trong thi tuyển. Việc đưa hình thức làm bài trên máy tính sẽ được đánh giá là tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí trong khâu in đề, tính bảo mật của ngân hàng câu hỏi cao hơn.
Chính thức chốt phương án thi THPT Quốc Gia 2018

Trong văn bản này Bộ cũng đề cập đến việc triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, khắc phục các tình trạng thừa và thiếu nhân lực trong ngành của nhiều cấp học và bậc học. Điều chỉnh và đổi mới phương thức tuyển sinh đối với ngành sư phạm, quy hoạch lại hệ thống các trường sư phạm trên cả nước.

Thông qua việc lấy ý kiên của các trường học viện, Các trường Đại học cao đẳng trên cả nước trong tháng 8 vừa qua đã hình thành lên 2 phương án như sau:

  • Phương Án 1: Vẫn giữ nguyên bài thi tổ hợp với 3 đầu điểm cho từ môn thi thành phần.
  • Phương Án 2: Mỗi bài thi tổ hợp có nội dung của 3 môn thành phần nhưng được bố trí trong một bài thi hoàn chỉnh, và chấm chung như vậy chỉ có 1 điểm thống nhất toàn bài thi. Theo phương án này thì trong bài thi phải bắt buộc có một bài thi Toán hoặc Ngữ Văn, từ đó các trường sẽ chọn một trong 3 đề thi mà bộ đã công bố để xét tuyển, cộng với một hoặc 2 đầu điểm trong phần thi năng khiếu hoặc đánh giá năng lực của học sinh do chính trường lựa chọn dựa trên quy định trong đề án tuyển sinh đã xây dựng.












Như vậy với quyết định không có thay đổi trong đề án xây dựng phương án thi THPT Quốc Gia 2018 này sẽ giúp cho các em học sinh thở phào nhẹ nhõm khi mà những năm gần đây bộ liên tục thay đổi và đưa vào nhiều phương án tuyển sinh khiến cho học sinh không khỏi lo lắng. Thiết nghĩ Bộ nên giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường đại học vì chỉ có các trường mới biết mình muốn tuyển sinh như thế nào, yêu cầu chất lượng ra sao. Lúc này vai trò của Bộ là người đưa ra luật và nguyên tắc trong tuyển sinh và thanh tra kiểm tra các trường còn để các trường tự chủ trong vấn đề tuyển sinh. Tuy nhiên vấn đề này vẫn chưa đưa ra được tiếng nói chung giữa người làm quản lý và các trường đại học.

Thông qua bài viết này các bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng trong mùa tuyển sinh 2018-2012 sẽ không có những biến động gì trong tuyển sinh đại học cao đẳng. Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh bạn vui lòng bình luận ngay dưới bài viết này để được giải đáp.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

2 nhận xét:

  1. vậy tiếng anh có bắt buộc thi không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo như kỳ thi Trung Học Phổ Thông 2017 thì có 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ nên sẽ không có gì thay đổi cả em nhé.

      Xóa

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education