Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Anh Chị Hãy Viết Bài Văn Cảm Nhận Về Nhân Vật Chử Đồng Tử Trong Tác Phẩm Cùng Tên Trong Văn Cổ Tích Việt Nam.

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Cảm nhận về nhân vật Chử Đồng Tử trong tác phẩm cùng tên trong văn cổ tích Việt Nam.


Chữ đồng tử là một tác phẩm hay xuất sắc được nhân dân sáng tạo nên có một tầm ảnh hưởng lớn trong lòng lòng mọi người. Đó là một câu chuyện dân gian do nhân dân sáng tác viết về cổ tích thần kì,và sự li kì hấp dẫn ở đây chính là cuộc hôn nhân giữa anh chàng mồ côi và cô công chúa xinh đẹp Tiên Dung.

Câu chuyện được mở đầu kể về cuộc sống nghèo khó của hai cha con, vì không có tiền mua khố cho nên hai cha con chỉ có chung một cái để mặc,khi nào ra ngoài thì hai cha con lại thay nhau khoác lên mình. Khi người cha chết đi dặn dò rằng hãy mai tang cha trần như vậy còn cái khố để lại cho người con nhưng người con lại mặc cho người cha để chôn cất, chính vì thế mà mình không có khố để mặc.

Qua chi tiết này chúng ta lại càng thấy rõ sự nghèo khó cùng cực của người dân lao động thời bây giờ , thứ hai nữa còn cho thấy tình yêu thương của người cha giành cho con của mình. Theo như quan niệm của dân gian thì khi chết con người phải được mặc quần áo rồi mới mai táng nhưng người cha vẫn luôn nghĩ tới con của mình. Hình ảnh Chữ Đồng Tử không nghe theo mà vẫn mai táng cho người cha cho thấy đó là người con hết mực hiếu thảo và yêu cha của mình, và đó chính là phẩm chất cao đẹp của chàng.

Câu chuyện vê cuộc sống của Chữ Đồng Tử lại đối ngược với cô công chúa Tiên Dung có dung mạo xinh đẹp và là con của vua cho nên cô được lớn lên và sống trong cảnh giàu sáng quý phái hết mực. Không vì thế mà nàng kiêu ngạo, ngược lại nàng là người yêu thiên nhiên, và cô không hề muốn lấy chồng, muốn đi du ngoạn ngắm cảnh đẹp.Khi thấy trên bờ sông có nhiều cây cối mát mẻ làm cho cô cảm thấy thích thú nê đã sai người vén rèm cho cô tắm và vô tình thấy được Chữ Đồng Tử lộ ra trên nền cát . Cô đem lòng yêu thương chàng trai này sau đó hai người kết duyên vợ chồng,khi hai người kết duyên cùng nhau có được sự giúp đỡ của thần tiên cho nên có thế lực mạnh, thậm chí là hơn cả vua cha. Vua cha vì hẹp hòi và cố chấp nên đã đuổi đánh , Chữ Đồng Tử không hề giao chiến mà tự động nhổ toàn bộ cơ nghiệp bay về trời. Cho thấy Chữ Đồng Tử là một người thấu hiểu đạo lí, mặc dù chàng không được vua cha thừa nhạn nhưng vẫn giữ trọn vẹn chữ hiếu.

Chi tiết Chữ Đồng Tử và Tiên Dung bay về trời là dụng ý của dân gian nhằm tránh sự xung đột giữa quan hệ vua tôi, cha con . Truyện cổ tích tuy là một câu chuyện mang tính thần kì nhưng đã cho thấy được cách xử lí rất tốt trong mối quan hệ của người Việt. Sự nhân nhượng của Chữ Đồng Tử tránh được bất trung và bất hiếu, chính vì thế chi tiết bay về trời là một lựa chọn đúng như mong muốn của dân gian và cũng chính chi tiết này càng khẳng định một cách rõ ràng về phẩm chất tốt đẹp của Chữ Đồng Tử.

Qua nhân vật Chữ Đồng Tử cho thấy nhân dân khao khát có được một cuộc sống ấm no hạnh phúc, khi Chữ Đồng Tử nghèo khó và bần cùng thì gặp nàng công chúa. Đó là sự đối lập giữa giàu và nghèo. Khi người con trai nghèo khó bần hàn lại gặp được cô công chúa lá ngọc cành vàng làm vợ,họ xem đó là một phần thưởng xứng đáng giành cho những người lao động nghèo khổ, và họ xứng đáng được như vậy ,lại thêm chi tiết được tiên giúp đỡ càng cho thấy sự ưu ái ,sự khao khát bình dị của người dân là được hạnh phúc.

Xuyên suốt toàn bộ câu chuyện chúng ta thấy được rằng xuyên suốt trong câu chuyện đó chính là phụ tử. Đây được xem là mấu chốt để nói lên toàn bộ câu chuyện.Ta cũng nhận thấy được rằng Chữ Đồng Tử là một câu chuyện cổ tích với những ước mơ và khát vọng của nhân dân ,họ muốn có một cuộc sống ấm no, đủ ăn đủ mặc. Đồng thời qua đó cho thấy thái độ của nhân dân, những người sống hiền lành và lương thiện thì sẽ được đền đáp một cách xứng đáng . Câu chuyện còn đề cao tình phụ tử cao cả và thiêng liêng, chữ hiếu trong bài này được giữ trọn rất đáng được trân trọng và đó còn là bài học sâu sắc cho thế hệ sau này.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education