Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT HỌC GIỎI MÔN VĂN

 Trong hệ thống giáo dục phổ thông, môn văn là môn học quan trọng bậc nhất và gắn liền với mỗi học sinh. Tuy nhiên đối với nhiều bạn học sinh thì môn văn là môn học “khó nuốt” và “gây mê” nhanh nhất. Nó có thực sự nhàm chán và đáng sợ như vậy không? Hãy thử một số bí quyết dưới đây để có thể học tốt môn văn nhé.

Đọc truyện ngắn, tiểu thuyết
Đọc truyện ngắn và tiểu thuyết không những giúp bạn giải trí, bồi dưỡng tâm hồn cho bạn, nó còn là cách bổ trợ rất tốt cho mô văn. Khi đọc nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết làm cho vốn từ vựng tiếng việt của bạn phong phú hơn, giúp rèn luyện khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng trong môn văn. Bạn có thể tham khảo cả những tác phẩm kinh điển trong nước cũng như nước ngoài để bồi dưỡng thêm lối viết văn của mình.
Khảo sát thực tế
Nếu thực tế sống của bạn phong phú thì nguồn cảm hứng văn học của bạn cũng khá dồi dào. Những kiến thức tích lũy từ cuộc sống thực tế, việc quan sát những cử chỉ, hành động diễn ra xung quanh chúng ta sẽ giúp bạn nhận rõ những ý tưởng cần thiết trong bài văn của mình.
Đối với thể loại văn thuyết minh, chứng minh hay nghị luận xã hội càng cần thiết phải có kiến thức thực tế sâu rộng bên ngoài.


Soạn bài trước ở nhà
Để có được tiết văn thú vị và hiệu quả trên lớp, bạn nên chuẩn bị soạn bài trước ở nhà. Điều đó chứng tỏ bạn đã đọc bài và tham khảo trước. Khi đến lớp bạn sẽ tiếp thu bài tốt hơn và có sự cảm thụ dễ dàng hơn.
Biến tiết học văn trở nên thú vị
Một tiết học vui vẻ, hiệu quả hay không chính là ở cách cảm nhận của bạn. Bạn hoàn toàn có thể biến một tiết học văn trở nên hấp dẫn và thú vị thông qua cách xây dựng bài học. Qua các văn bản, bạn có thể diễn xuất, đóng, xuất nhập vai qua các giọng kể khác nhau. Tiết học sẽ trở nên sinh động và có bầu không khí vui vẻ cho cảm giác hứng thú hơn.
Chú ý nghe thầy cô giảng bài
Bên cạnh những kiến thức bạn có được nhờ tự tìm hiểu, tham khảo thông qua sách báo, tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp cũng là một cách hữu ích để tăng khả năng làm văn cho bạn. Qua lời giảng của các thầy cô,bạn có thể có thêm nhiều kiến thức môn văn cũng như kiến thức bổ ích trong cuộc sống

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education