Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Những Bộ Tiểu Thuyết Lịch Sử Hay Nhất Thế Giới

Chiến tranh và hòa bình, Đại sảnh sói, Quê hương tan rã… là những tác phẩm tiêu biểu của văn đàn và cũng là ba trong số những bộ tiểu thuyết lịch sử hay nhất thế giới.

1. Chiến tranh và hòa bình – Lev Tolstoy

 Chiến tranh và hòa bình là bộ tiểu thuyết kinh điển của đại văn hào người Nga – Lev Tolstoy. Cuốn tiểu thuyết ra đời năm 1869 này là bản thiên hùng ca ghi lại xã hội Nga dưới sự tác động của cuộc chiến tranh xâm lăng của Napoleon. 5 gia đình với hơn 27 nhân vật trong tiểu thuyết chính là đại diện cho cả xã hội Nga dưới triều đại Nga Hoàng Alexander I.

Với phong cách viết đặc trưng của chủ nghĩa hiện thực, cùng với lối kế chuyện hoàn hảo, Lev Tolstoy đã khéo léo phân tích và chứng minh những điều ông tin tưởng về diễn biến tất yếu của lịch sử, đồng thời làm nổi bật vai trò quan trọng của nhân dân trong mọi cuộc chiến tranh. Mục đích của đại văn hào này chính là dùng những đặc trưng tiêu biểu của tiêu thuyết để phơi bày những "sự thật" của lịch sử.
Thời kỳ mới xuất bản, giới truyền thông và các nhà phê bình đều bối rối, không biết nên xếp cuốn sách này vào thể loại tiểu thuyết lịch sử hay tiểu thuyết văn học. Bởi câu chuyện vừa có sự thực được miêu tả chi tiết đến mức gay gắt thông qua cảnh chiến trận, nhưng ngữ điệu kể chuyện lại đậm chất văn chương. Có lẽ, chính sự kết hợp hài hòa của hai thể loại đã giúp Chiến tranh và hòa bình vừa là một tác phẩm văn học vĩ đại lại vừa là một bộ tiểu thuyết lịch sử kinh điển của thế giới.

 2. Đại sảnh sói – Hilary Mantel

Đại sảnh sói (tên gốc Wolf Hall) là cuốn tiểu thuyết kể về cuộc đời của Thomas Cromwell – 1 chính khách dòng Tudo. Đây là tác phẩm đã giúp Hilary Mantel giành giải Man Booker danh giá vào năm 2009. 51.900.000 ₫ Kệ Tivi Mặt Kính Phòng Khách Nhậ… by Hội con nhà giàu tiết lộ cách họ kiếm tiền ở Sài Gòn Cách chữa hôi miệng nhanh nhất không phải ai cũng biết Các quý ông sau khi dùng đều cảm nhận hiệu quả 100%! 99% người bị bệnh hôi miệng đã khỏi khi uống thứ n mỗi sáng 5/1/2018 Những bộ tiểu thuyết lịch sử hay nhất thế giới http://kenhvanhoc.edu.vn/nhung-bo-tieu-thuyet-lich-su-hay-nhat-the-gioi/ 3/4 Dưới sự khắc họa tài tình của nữ văn sĩ Hilary Mantel, nhân vật chính của tiểu thuyết, Thomas Cromwell hiện lên là một kẻ khôn ngoan, trí tuệ, dẻo dai và đầy tham vọng, là đại diện cho lực lượng tiến bộ của xã hội đương thời. Qua cái nhìn sắc sảo của Cromwell, những sự kiện lịch sử về Tudo, về việc vua Henry VIII ly dị vợ Catherine thành Aragon đều được thể hiện một cách chi tiết, xuất sắc.

 3. Quê hương tan rã – Chinua Achebe

Quê hương tan rã (Things Fall Apart) được viết từ năm 1958. Cuốn tiểu thuyết lấy bổi cảnh những năm cuối thế kỷ 19, xoay quanh nhân vật chính Okonkwo với tấn bi kịch của cuộc đời và của cả nền văn hóa Ibo dưới sự xâm chiếm, tàn phá của chủ nghĩa thực dân. Trong tiểu thuyết đầu tay của mình, Chinua Achebe không chỉ muốn thế giới nhìn thấy những truyền thống văn hóa của châu Phi mà còn coi đây như lời khẳng định giá trị của quá khứ, của văn hóa truyền thống và cảnh tỉnh người dân trước thái độ chấp nhận sự đánh giá thấp của người phương Tây. Quê hương tan rã thường được so sánh với các bi kịch Hy Lạp – vốn là những câu chuyện về sự thay đổi to lớn của xã hội khi người da trắng đặt những bước chân đầu tiên lên mảnh đất châu Phi. Cái chết đầy xót xa của Okonkwo đã khép lại câu chuyện với sự day dứt khôn nguôi của người đọc. Chính kết thúc này cũng là một trong những yếu tố giúp tác phẩm trở thành bộ tiểu thuyết lịch sử ghi dấu ấn bền lâu trong lòng độc giả các thế hệ. Cuốn tiểu thuyết lịch sử hấp dẫn này đã được in hơn 80 triệu bản, dịch ra 50 thứ tiếng khác nhau và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education