Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Những Tuyệt Tác Văn Chương Của Mọi Thời Đại

Quý bà Bovary, Anna Karenina, Chiến tranh và Hòa bình… đều là những tuyệt tác văn chương đã đi vào lịch sử nhân loại như một huyền thoại có sức hấp dẫn vượt thời gian.

1. Anna Karenina – Lev Tolstoy

Tiểu thuyết “Anna Karenina” của tác giả người Nga vĩ đại – Lev Tolstoy (1828 – 1910) là một trong 10 tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại do tạp chí Time bình chọn vào năm 1997, đúng 120 năm sau ngày đại văn hào hoàn thành tác phẩm. Trước đó và cả sau này cũng có rất nhiều nhà phê bình văn học danh tiếng trên thế giới đều nhận xét, “Anna Karenina” chính là tuyệt tác văn chương, là đỉnh cao của nền văn học tiểu thuyết lãng mạn
Được biết, tác phẩm này được Tolstoy lấy cảm hứng từ cuộc gặp gỡ với Maria Aleksandrovna Pushkina, con gái lớn của đại thi hào Nga Pushkin. Từ ngày ra đời cho đến này, tác phẩm này đã được chuyển thể thành rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, từ kịch, truyền hình, điện ảnh, opera đến kịch truyền thanh… Chỉ trong giai đoạn từ năm 1911 – 2013, đã có tới 16 tác phẩm phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết này

2. Quý bà Bovary (Madame Bovary)- Gustave Flaubert

“Quý bà Bôvary” (Madamme Bovary) ra đời năm 1857 là tác phẩm nổi tiếng của tiểu thuyết gia người Pháp Gustave Flaubert (1821 – 1880). Được mệnh danh là “Nhà văn buồn nhất thế kỷ", các tác phẩm của đại văn hào vĩ đại này luôn mang tư tưởng nghệ thuật khác biệt, vướng chút lãng mạn, u sầu, và “Quý bà Bôvary” cũng không phải là ngoại lệ.
Nội dung cuốn tiểu thuyết này xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ nông thôn trưởng giả đi ngoại tình với một anh chàng luật sư trẻ tuổi vì chán ngán ông chồng làm thầy thuống làng nhưng không thành, sau đó lại cặp với một tay chơi rồi lại bị bỏ rơi. Cô ta tiếp tục mối tình với anh chàng luật sư, tuy nhiên sau đó bị phá sản, cuối cùng thì tự tử bằng thành tín, để lại ông chồng thầy lang và cô con gái mới lên ba. Mặc dù khá đơn giản, không màu mè, nhưng “Quý bà Bôvary” vẫn lôi cuốn người đọc và trở thành tuyệt tác văn chương kinh điển của nhân loại, có sức trường tồn với thới gian. Giá trị của tác phẩm nằm ở chỗ đã lột tả được sự phản kháng cá nhân nhằm chống lại những quy tắc đạo đức, xã hội của thể giới tư sản giả dối, chật hẹp, làm tâm hồn con người trở nên cằn cỗi, nhân cách méo mó và làm tha hóa con người. Thông điệp mà Gustave Flaubert muốn truyền tải qua tác phẩm này chính là sự tan vỡ của những ảo tưởng lãng mạn, thơ mộng mà các cá nhân khao khát hạnh phục đã sai lầm khi đặt vào thực tại tư sản tầm thường, hèn kém.

3. Chiến tranh và Hòa bình (War and Peace) – Lev Tolstoy 

Nếu như Anna Karenina vẫn chưa đủ thuyết phục bạn, hãy đọc thêm Chiến tranh và Hòa bình, và bạn sẽ hiểu được tại sao Lev Tolstoy lại trở thành một trong những tượng đài bất tử của nền văn học thế giới.
Cuốn tiểu thiết sử thi “Chiến tranh và Hòa bình” của Lev Tolstoy cũng là tác phẩm văn chương đứng thứ ba trong Top 10 tác phẩm văn chương vĩ đại nhất mọi thời đại. Toàn bộ tác phẩm đồ sộ này đều phản ánh thành công một giai đoạn bi tráng của toàn xã hội Nga, từ nông dân tới tầng lớp quy tộc trong thời đại Napoléon. Cốt truyện được xây dựng dựa trên 2 biến cố lớn trong lịch sử vào thế kỉ 19: Cuộc chiến tranh năm 1805 và 1812; Cuộc sống hòa bình của người Nga (bao gồm cả nhân dân và giai cấp quý tộc) trong giai đoạn từ năm 1805 -1812 và từ năm 1812 -1820. Cùng với “Anna Karenina”, Chiến tranh và hòa bình chính là tuyệt phẩm văn chương vĩ đại đã đưa Lev Tolstoy trở thành "đại thi hào" số một của văn đàn thế giới.
 

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education