Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Tóm tắt truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi

Đề bài : Tóm tắt truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi 

BÀI LÀM

Truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của nhà văn Lê Minh Khuê, được sáng tác vào năm 1971. Câu chuyện kể về cuộc sống sinh hoạt và chiến đấu của ba cô gái- Định, Nho và chị Thao- thuộc tổ trinh sát mặt đường.
Họ sống trong một cái hang trên cao điểm tại một vùng trọng điểm ở tuyến đường Trường Sơn. Hàng này, nhiệm vụ chính của họ là quan sát địa điểm quân địch thả bom, sau đó đo khối lượng đất đá phải san lấp do bom gây nên, đánh dấu vị trí những quả bom chưa phát nổ để quân ta phá bom. Đây là một công việc hết mực nguy hiểm, luôn cận kề với cái chết, đặc biệt đòi hỏi sự dũng cảm, gan dạ nhưng phải giữ một tinh thần thép của các cô gái. Thế nhưng, tuy công việc khó khăn, gian nguy là thế nhưng cuộc sống của ba cô gái vẫn rất yêu đời, vui vẻ. 
tom tat truyen ngan nhung ngoi sao xa xoi


Họ vẫn luôn giữ được nụ cười trên môi, nuôi dưỡng những mộng mơ, hồn nhiên của tuổi trẻ. Mỗi người một cá tính, nhưng họ biết cách bù đắp, dung hòa, yêu thương nhau. Định- là một cô gái mộng mơ giàu cảm xúc, cô hay nhớ về những kỉ niệm của tuổi thiếu nữ cùng với gia đình, người thân yêu của mình. Chị thao thì thường chép những bài hát vào quyển sổ nhỏ để lên đùi. Còn Nho- cô thích thêu thùa nhưng lại thường hay thêu những bông hoa cầu thả và loè loẹt.
Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Nho chẳng may bị thương, Định và Chị Thao đã rất lo lắng, thao thức suốt đêm để chăm sóc cho Nho. Bỗng một cơn mưa đá vụt đến rồi vụt đi. Tạnh rất nhanh như khi mưa đến làm cho Định có một chút cảm giác thẫn thờ, tiếc nuối. Cô lại nhớ về kỉ niệm, nhớ mẹ, nhớ khung cảnh chốn quê nhà. Những điều ấy ở thật xa, ở chốn Hà Nội mông mơ. Thế nhưng các cô vẫn ở đây, mạnh mẽ hoàn thành nhiệm vụ vì họ hiểu nhau và hạnh phúc vì những điều các cô đang làm cho Tổ quốc. 

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education