Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Viết Một Bài Văn Giới Thiệu Về Loài Hoa Em Yêu Thích

Đề bài: Hãy viết một bài văn giới thiệu với các bạn về một loài hoa mà em yêu thích.


Bài làm:

Trong tất cả các loài hoa, em yêu thích nhất vẫn là hoa nhài. Bởi hoa nhài vừa đẹp, lại vừa thơm, mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời nữa.


Mẹ em làm ở Trung tâm Giống cây trồng của huyện nên mẹ rất thích cây cối. Trong vườn cũng trồng rất nhiều loại cây khác nhau, chủ yếu là cây ăn quả và cây hoa. Mà loài hoa mẹ em trồng nhiều nhất là hoa nhài bởi đó là loài hoa mà mẹ em yêu thích nhất.

Không chỉ trồng ở ngoài vườn, mẹ em còn đặt trước cửa nhà 2 chậu hoa nhài cực lớn. Mỗi ngày, mẹ em đều tưới nước rồi cắt tỉa cho cây, nhặt bỏ từng lá khô héo hay những cánh hoa úa vương vãi dưới mặt đất. Những ngày hoa nở, hương thơm tràn ngập từ trong nhà ra ngoài ngõ, ai đến nhà em chơi cũng đều nhìn ngắm hai chậu hoa này cả tiếng đồng hồ, rồi mân mê từng cánh hoa trắng muốt.

Có lẽ, do từ nhỏ đã được lớn lên trong sắc trắng tinh khôi và hương thơm nồng nàn của hoa nhài, lại cảm nhận được tình yêu của mẹ nên em cũng bắt đầu yêu loài hoa này hơn tất cả những loài hoa khác.

Mẹ thường sai em ra ngắt vài bông hoa nhài bỏ vào lọ đựng chè khô của bố và ông nội. Đến sáng hôm sau, mẹ dùng chè đó pha với nước nóng, thế là bố và ông đã có ly trà hoa nhài vừa thơm vừa ngon.


Em yêu thích hoa nhài còn bởi loài hoa này mang màu trắng, màu sắc mà em thích nhất. Dưới ánh trăng mờ đêm rằm, những cánh hoa trắng đọng phía trên vài giọt sương lại đung đưa như cánh bướm. Đó chính là thời khắc hoa nhài tỏa sáng và lung linh nhất.

Với em, hoa nhài không chỉ là một loài hoa đơn thuần, mà còn là loài hoa gắn liền với ký ức, là loài hoa đã bên em suốt những năm tháng tuổi thơ. Em sẽ mãi yêu hoa nhài, giống như tình yêu của mẹ dành cho loài hoa tinh khiết, quý phái này vậy.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education